1. สาระ/ มาตรฐานการเรียนรู้/ ตัวชี้วัด
สาระที่ 1 : ภาษาเพื่อการสื่อสาร
มาตรฐาน ต 1.1 : เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
ตัวชี้วัด ข้อที่ 4 : จับใจความสำคัญ วิเคราะห์ความสรุปความ ตีความ และแสดงความคิดเห็นจากการฟังและอ่านเรื่องที่เป็นสารคดีและบันเทิงคดี พร้อมทั้งให้เหตุผลและยกตัวอย่างประกอบ
2. รูปแบบกิจกรรมการสอนที่เลือกใช้ Persuasion Task
3. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
ผู้เรียนสามารถจับใจความสำคัญที่แสดงการจูงใจให้คล้อยตามจากบันเทิงคดีประเภทต่างๆได้และสามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองในลักษณะของการจูงใจให้คล้อยตามด้วยการยกตัวอย่างและให้เหตุผลประกอบจากการฟังและอ่านบันเทิงคดีประเภทต่างๆ เช่น ละคร ภาพยนตร์ นวนิยายและบทวิจารณ์วรรณกรรม
จุดประสงค์
1. สรุปใจความสำคัญที่สะท้อนการจูงใจจากบทความวิจารณ์ ละคร หรือภาพยนตร์บนเว็บไซต์และใบงานที่กำหนดให้ได้
2. ถอดโครงสร้างคำกริยา และความหมายที่สะท้อนการจูงใจจากใจความสำคัญที่สรุปมา โดยการใช้พจนานุกรมหรือแหล่งข้อมูลจากเว็บไซต์และใบงาน
3. เขียนคำวิจารณ์สั้นๆประมาณ 1 ย่อหน้าจากบันเทิงคดีประเภทต่างๆได้ เช่น ละครหรือภาพยนตร์ นวนิยายโดยใช้คำชักจูงใจให้คล้อยตาม
4. ชื่อบทเรียนเว็บเควส:
Filed with the picture (ฟ้องด้วยภาพ)